top of page

Google đang sử dụng AI để làm cho các đoạn kết quả tìm kiếm tốt hơn


Khi bạn tìm kiếm với một số truy vấn nhất định trên Google, kết quả sẽ mang lại một đoạn trích nổi bật – một đoạn ngắn cung cấp cho bạn lời giải thích nhanh chóng về những gì bạn đang tìm kiếm. Đôi khi nó hoạt động tuyệt vời và đôi khi nó bỏ lỡ hoàn toàn trận bóng, nhưng bây giờ Google đang sử dụng trí thông minh nhân tạo của mình để cải thiện chất lượng của các đoạn trích.

Trong một bài đăng trên blog hôm thứ Năm, Google giải thích rằng họ hiện đang sử dụng mô hình AI mới nhất của mình – Mô hình Hợp nhất Đa nhiệm (MUM) – để cung cấp các đoạn trích nổi bật. Mô hình này hiểu ý tưởng về sự đồng thuận, nghĩa là nó có thể tham chiếu chéo đoạn mã mà nó tìm thấy với các nguồn chất lượng cao khác trên mạng để xem liệu nó có phù hợp với hóa đơn hay không. “Chúng tôi nhận thấy rằng kỹ thuật dựa trên sự đồng thuận này đã cải thiện đáng kể chất lượng và tính hữu ích của chú thích đoạn trích nổi bật”, công ty cho biết. Điều này cũng sẽ khắc phục một số tình huống khi các đoạn trích không hữu ích lắm. Google đã cung cấp một ví dụ có truy vấn “khi nào kẻ gian ám sát Abraham Lincoln”, dẫn đến một đoạn trích cho biết ngày tháng và thông tin về vụ ám sát Lincoln thực sự. Như Google đã nói, đây “rõ ràng không phải là cách hữu ích nhất để hiển thị kết quả này.” Tôi đã thử truy vấn đó trên Google và nó không mang lại đoạn mã nào, điều này sẽ cho thấy mô hình AI mới của Google đang hoạt động. Công ty cho biết bản cập nhật này đã giảm 40% việc kích hoạt các đoạn trích nổi bật trong những trường hợp như vậy.

Bên cạnh cải tiến này, Google cũng cho biết họ đang mở rộng “Giới thiệu về kết quả này” đến nhiều nơi hơn, cung cấp ngữ cảnh bổ sung trên các trang web mà Google đã sử dụng để tạo kết quả tìm kiếm. Tính năng này sẽ có sẵn ở tám ngôn ngữ khác – Bồ Đào Nha, Pháp, Ý, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha, Nhật Bản và Indonesia – vào cuối năm nay.

Google cũng cho biết họ sẽ bắt đầu hiển thị các cố vấn nội dung ở nhiều nơi hơn. Những cảnh báo này được hiển thị khi các thuật toán của Google không hoàn toàn chắc chắn về chất lượng của kết quả tìm kiếm tạo ra, thường là khi một chủ đề phát triển nhanh.

Cuối cùng, công ty cho biết họ đã hợp tác với MediaWise và PBS NewsHour Student Reporting Labs để phát triển các giáo án về kiến ​​thức thông tin miễn phí cho giáo viên của học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông.

Follow Doanh Nghiệp Trẻ on Facebook Twiiter Linkeld

0 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page