top of page

Thuốc không có hại !


Thực hành dùng thuốc không an toàn và sai sót khi dùng thuốc là nguyên nhân hàng đầu gây ra thương tích và tác hại có thể tránh được trong tất cả các hệ thống về chăm sóc sức khỏe ở trên toàn thế giới. Trên toàn cầu, chi phí liên quan đến sai sót thuốc ước tính lên tới 42 tỷ USD hàng năm. Sai sót có thể xảy ra ở các giai đoạn khác nhau của quá trình sử dụng thuốc.

Lỗi thuốc xảy ra khi hệ thống thuốc yếu và / hoặc các yếu tố con người như mệt mỏi, điều kiện môi trường kém hoặc thiếu nhân viên ảnh hưởng đến việc kê đơn, ghi chép, cấp phát, quản lý và theo dõi, sau đó có thể dẫn đến tổn hại nghiêm trọng, tàn tật và thậm chí tử vong. Nhiều biện pháp can thiệp để giải quyết tần suất và tác động của sai sót thuốc đã được phát triển, tuy nhiên việc thực hiện chúng rất đa dạng. Cần phải huy động rộng rãi các bên liên quan hỗ trợ các hành động bền vững. Để đáp ứng điều này, Thuốc không có hại làm chủ đề cho Thử thách An toàn Bệnh nhân Toàn cầu lần thứ ba.

Thử thách An toàn Bệnh nhân Toàn cầu lần thứ ba của WHO: Thuốc không có hại sẽ đề xuất các giải pháp để giải quyết nhiều trở ngại mà thế giới đang phải đối mặt hiện nay nhằm đảm bảo an toàn cho việc sử dụng thuốc. Mục tiêu của WHO là đạt được sự tham gia và cam kết rộng rãi của các Quốc gia Thành viên WHO và các cơ quan chuyên môn trên toàn thế giới để giảm tác hại của thuốc.

Thuốc Không Có Tác hại nhằm mục đích giảm 50% tác hại nghiêm trọng có thể tránh được liên quan đến thuốc trên toàn cầu trong 5 năm tới. Nó chính thức được đưa ra tại Hội nghị thượng đỉnh về an toàn bệnh nhân cấp Bộ trưởng Toàn cầu lần thứ hai ở Bonn, Đức vào ngày 29 tháng 3 năm 2017.

Theo: WHO.int

Follow Doanh Nghiệp Trẻ on Facebook Twiiter Linkeld

0 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page